Tin mới

Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Mẹo lấy cao răng tại nhà chỉ mất 5 phút

Lấy cao răng tại nhà là phương pháp đang được rất nhiều người quan tâm, phương pháp này vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được chi phí. Nhiều người tuy răng vẫn luôn thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ nhưng các mảng bám cao răng vẫn làm tình trạng răng miệng bạn trở nên xấu đi. Vậy lấy cao răng tại nhà bằng cách nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây. 

Mẹo lấy cao răng tại nhà chỉ mất 5 phút 1
Cao răng gây ra các bệnh lỹ răng miệng

Cao răng là gì? 

Cao răng hình thành do thói quen vệ sinh răng miệng không tốt, những mảng bám hình thành lâu ngày trên răng sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng nghiêm trọng như viêm nướu, chết tuỷ… Sau khi ăn, thường thì thức ăn sẽ còn bám lại trên răng, nếu không vệ sinh sạch sẽ, vi khuẩn sẽ có điều kiện tấn công hàm răng, mỗi ngày mỗi ít sẽ hình thành nên những mảng bám vàng ố trên răng, người ta gọi đó là cao răng. 

Khi cao răng xuất hiện, bạn nên đến các cơ sở nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn điều trị. Thường thì lấy cao răng mất rất ít thời gian và chi phí cũng không nhiều. Nếu nhưu bạn không có thời gian để đến nha khoa, bạn có thể tham khảo một số phương pháp lấy cao răng tại nhà sau đây. 


Mẹo lấy cao răng tại nhà chỉ mất 5 phút

 

Lấy cao răng nhanh chóng bằng giấm 



Mẹo lấy cao răng tại nhà chỉ mất 5 phút 2
Giấm giúp loại bỏ các mảng bám trên răng


Như chúng ta đã biết, giấm là một loại gia vị rất dễ tìm kiếm trong căn bếp của chúng ta, việc dùng giấm để lấy cao răng là điều đơn giản và dễ thực hiện, vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiết kiệm được chi phí. 

Trong giấm có chứa thành phần axetic có tác dụng bào mòn các mảng bám trên răng. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cẩn sức miệng với giấm vào buổi tối trước khi đi ngủ, sau đó vệ sinh răng miệng bình thường. Hãy kiên trì thực hiện, bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn. 

Cách lấy cao răng bằng backing soda 



Backing soda hay còn gọi là bột nở, không những có công dụng trong việc tấy trắng răng, loại bột này còn có thể dùng để lấy cao răng hiệu quả. Mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 đến 3 lần, hãy pha một ít nước ấm hòa cùng backing soda thành hoonc hợp dạng sệt, sau đó bôi lên răng, dùng bàn chải chà sát lên răng trong vòng khoảng 4 phút. Không nên lạm dụng quá nhiều, chỉ nên sử dụng mỗi tuần 2 đến 3 lần là đủ. 

Lấy cao răng bằng vỏ cam 


Sau khi ăn cam xong, chúng ta có thể tận dụng phần vỏ cam để làm đẹp răng miệng. Vỏ cam chứa thành phần axit và vitaminC rất cao, nó sẽ giúp loại bỏ những mảng bám trên răng và giúp răng trắng sáng hơn. Hãy lấy vỏ cam đi phơi khô, sau đó xay mịn, hãy trộn một ít vào kem đánh răng rồi đánh răng bình thường. Cứ duy trì như vậy, một thời gian sau, bạn sẽ thấy sự thay đổi hiệu quả. 

Lấy cao răng tại nha khoa


Những phương pháp lấy cao răng tại nhà bằng các phương pháp dân gian chỉ áp dụng cho những trường hợp cao răng ít, mới hình thành. Còn đối với những trường hợp cao răng đã hình thành lâu năm thì các phương pháp đó rất khó có hiệu quả. Vì chủ quan nên nhiều người coi thường cao răng, càng để lâu cao răng sẽ bám trụ gây ra mùi hôi cho hơi thở, hình thành cảng mảng đen thiếu thẩm mỹ trên răng. Cao răng có thể hủy hoại cấu trúc tủy, gây ra các bệnh viêm nướu, lung lay răng, nếu không điều trị kịp thời có thể sẽ mất răng. 

Cách tốt nhất khi phát hiện cao răng, bạn nên đến các cơ sở nha khoa để điều trị lấy cao răng. Ngày nay, công nghệ thẩm mỹ ngày càng phát triển, lấy cao răng cũng rất nhanh chóng và không hề gây đau đớn. Mọi khâu thực hiện đều được khử trùng đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh. 

Trên đây là những chia sẻ về các phương pháp lấy cao răng tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể tìm ra cho mình giải pháp phù hợp để làm sạch răng miệng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến các dịch vụ làm đẹp, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí. 

TG: VT
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Mẹo lấy cao răng tại nhà chỉ mất 5 phút 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top