Tin mới

Thứ Sáu, 14 tháng 12, 2018

Các nguyên nhân da mặt sần sùi xấu xí

Da mặt bị sần sùi là một trong những nỗi khổ tâm thầm kín. Người ta vẫn thường nói: “Nhất dáng, nhì da”. Nhưng làn da trông có trắng sáng thế nào mà bị sần sùi thì cũng mất điểm trầm trọng. Nhất là những khi gần gũi người thương, nỗi khổ tâm này càng làm cho chúng ta mất tự tin hơn.

Tin tức nha khoa thường ngày: giá niềng răng mắc cài sứ bao nhiêu hợp lý nhất?


Các nguyên nhân da mặt sần sùi xấu xí

Có khá nhiều nguyên nhân da mặt sần sùi mà bạn cần lưu ý để luôn giữ được làn gia mềm mịn và đầy sức sống.

Da khô

Những người sở hữu làn da khô chắc chắn sẽ phải đối mặt với vấn đề da mặt bị sần sùi nhiều lần. Đặc biệt vào những mùa hanh khô như mùa thu-đông hoặc khi đi ra ngoài gió.

Nguyên nhân là vì lớp da của bạn vốn dĩ luôn trong tình trạng thiếu nước. Chính vì vậy, lớp sừng bên ngoài dễ dàng khô sần, bong tróc.

Tế bào chết

Hàng ngày, các tế bào của chúng ta không ngừng chết đi và sinh sôi. Các tế bào da cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Phần lớn các tế bào da chết sẽ trôi đi khi bạn tắm hoặc rửa, lau mặt. 

Tuy nhiên, không phải tất cả chúng đều đã được gột rửa sạch sẽ. Một phần tế bào chết còn bám dính trên da, sau một thời gian sẽ tích tụ ngày càng nhiều lên và làm cho da mặt ngày càng sần sùi.

Các nguyên nhân da mặt sần sùi xấu xí

Da bị mụn

Không kín tiếng như mụn ẩn, nếu da bị mụn đầu đen và mụn cám, mắt thường có thể nhìn thấy rất rõ. Như vậy, bạn không chỉ bị xấu xí vì những đốm thâm, mụn, mà còn đối mặt với việc da dẻ mất độ láng mịn.

Một điều vô cùng bực bội là các loại mụn này dễ tái đi tái lại. Chính vì thế, nếu không có biện pháp trị hữu hiệu thì phần da của bạn xác định là sần sùi trong thời gian dài.

Thiếu chất dinh dưỡng

Việc cung cấp không đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là các loại vitamin cũng là nguyên nhân khiến da sần sùi và khô ráp. 

Không bảo vệ da

Việc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ da, làm tăng nguy cơ lão hóa da sớm, gây ra tình trạng da khô.

Khắc phục tình trạng da sần sùi

Nếu da sần sùi vì da khô: Bạn nên chăm sóc da bằng cách dưỡng ẩm cho da hằng ngày bằng các sản phẩm tự nhiên phù hợp với da khô. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt loại kem mịn, có thành phần dưỡng ẩm cho da, tránh những sản phẩm chứa nhiều cồn. Nhớ uống đủ lượng nước mỗi ngày.

Nếu da sần sùi vì mụn: Hãy xông hơi da mặt bằng các loại nguyên liệu tự nhiên, tin dầu và thảo dược để đẩy nhân mụn ra bên ngoài. Tiến hành các bước chăm sóc da tiếp theo như sử dụng nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da. Cần phải bọc răng sứ loại nào tốt nhất? Có độ bền tốt nhất?

Nếu da sần sùi do tế bào chết: Việc tẩy tế bào chết 2 lần/ tuần sẽ kích thích tế bào mới sản sinh, loại bỏ tế bào chết trên da. Chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với da khô, có thành phần từ tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da.

Ngoài ra, để nhanh chóng có được làn da mềm mịn, bạn không nên uống rượu bia mà thay vào đó, hãy uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau quả. Hãy luôn bảo vệ da khi ra đường.

Hãy luôn giữ tinh thần thoải mái, có chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangmattrongdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: Ngavvt
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments
Item Reviewed: Các nguyên nhân da mặt sần sùi xấu xí 9 out of 10 based on 10 ratings. 9 user reviews.
Scroll to Top